Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018

Hiện nay, việc mua và sử dụng các mặt hàng điện máy như: tủ lạnh, điều hòa, tivi, các thiết bị nhà bếp…đang được các gia đình quan tâm.

Người dùng lựa chọn kỹ càng hơn nhằm tìm mua được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, các tính năng tiện ích, độ bền bỉ.

Không giống như các sản phẩm khác, hàng điện máy, gia dụng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng vì tính năng ngày càng hiện đại, mẫu mã đẹp.

Tuy vậy, để lựa chọn được những thiết bị chất lượng, kinh tế nhất cho gia đình không hẳn ai cũng có thể nắm rõ.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thể dựa trên một số đặc điểm nổi bật để chọn cho gia đình mình những thiết bị phù hợp và hiệu quả nhất.

 

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018
Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018

Chọn theo nhu cầu sử dụng của gia đình

Bạn cần phải nắm rõ nhu cầu của gia đình mình để có được lựa chọn chính xác. Bạn có thể tham khảo trên các kênh tư vấn online nếu cảm thấy chưa hiểu rõ hết về các sản phẩm.

Bạn cũng có thể trực tiếp đến các trung tâm điện máy uy tín, để có thể được tư vấn trực tiếp từ các tư vấn viên, từ các chuyên gia của các nhãn hàng.

Bởi vì các nhãn hàng điện máy thường có mối quan hệ rất chặt chẽ với các trung tâm điện máy uy tín trong việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, cũng như chăm sóc khách hàng.

Những siêu thị điện máy uy tín sẽ không đặt tiêu chí bán hàng giá thành cao nhất lên hàng đầu.

Họ sẽ muốn bán cho bạn những món đồ phù hợp với nhu cầu nhất để bạn hài lòng và để chờ đợi bạn ở những lần mua hàng tiếp theo.

Bởi vậy, bạn đừng ngại mất thời gian mà không có những buổi “dạo chơi ở siêu thị điện máy” để có thể xác định được chính xác nhất nhu cầu của mình.

Hàng điện máy không phải là món hàng thời trang, nên bản thân các siêu thị điện máy cũng rất chào đón những khách hàng “khó tính”.

Nắm rõ về chính sách mua hàng

Tất cả các chính sách trong các giao dịch mua bán tại các siêu thị điện máy uy tín đều được công khai trên các website chính thức.

Bạn có thể để tham khảo xem địa chỉ nào theo bạn là có chính sách “hợp lý” với mình. Tuy vậy, hầu hết các chính sách này không khác nhau quá lớn giữa các siêu thị điện máy bán hàng.

Các siêu thị điện máy sẽ cạnh tranh nhau ở một số vấn đề trong chính sách giao nhận hàng hóa (đáp ứng nhu cầu khách hàng hiệu quả nhất); chính sách đổi trả (của riêng siêu thị điện máy hay có phối hợp với các nhãn hàng); chính sách thanh toán (trả góp, khuyến mại,…)

Tham khảo các vấn đề này trước khi đến mua cũng sẽ bổ sung cho bạn có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được nhà cung cấp đáng tin cậy.

Thậm chí, tiêu chí website dễ sử dụng với các chính sách giao dịch được cung cấp công khai, minh bạch, thuận tiện cho khách hàng tra cứu cũng có thể là một điểm cộng đáng kể khi bạn lựa chọn siêu thị điện máy uy tín.

Ngoài ra, khi quyết định mua hàng bạn đừng quên hãy đọc thật kỹ các chính sách giao dịch được in trên các hóa đơn hay giấy tờ đi kèm (ví dụ như phiếu bảo hành).

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy hỏi rõ ràng để được giải đáp mọi thắc mắc nhé. Trong trường hợp có vấn đề mà bạn cho là không thỏa đáng, cũng cần phải có trao đổi và ký nhận rõ ràng bằng văn bản.

Khi bạn đã đặt bút ký vào các giấy tờ này, thì bạn cũng có trách nhiệm trong giao dịch. Nhất là khi có các sự cố phát sinh, chứ lỗi không hoàn toàn thuộc về siêu thị điện máy vì vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng các điều khoản trước khi ký các giấy tờ xác nhận nhé.

 

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018
Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018

Kiểm tra kỹ hàng trước khi giao nhận

Quá trình giao nhận chính là bước dễ xảy ra các sự cố nhất trong giao dịch mua hàng điện máy. Nếu mua những món đồ nhỏ như điện thoại di động bạn sẽ được nhận hàng ngay tại siêu thị.

Hãy luôn chắc chắn mình là người bóc tem (nhãn seal của nhà sản xuất), đồng thời, kiểm tra kỹ các bước theo hướng dẫn của nhãn hàng.

Một số nhãn hàng có phiếu bảo hành riêng, bạn cần lưu giữ phiếu bảo hành này cẩn thận. Một số nhãn hàng hiện nay đã tích hợp mã số bảo hành ngay trên thân máy, bạn chỉ cần lưu ý trong quá trình sử dụng không làm ảnh hưởng đến dãy mã số này.

Còn đối với những sản phẩm cần phải vận chuyển, lắp đặt như Tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa nhiệt độ… bạn cần lưu ý 3 bước kiểm tra.

1. Kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận

Tem nhãn còn nguyên hay không; thùng giấy (xốp) có bị móp méo (thường là do va chạm, có thể ảnh hưởng đến sản phẩm bên trong); các giấy tờ giao nhận kèm theo có đủ, đúng quy cách của siêu thị điện máy cũng như của hãng sản xuất hay không.

2. Kiểm tra tình trạng sản phẩm khi ra khỏi hộp đựng

Sau khi bước 1 hoàn thành, bạn kiểm tra tình trạng sản phẩm khi ra khỏi hộp đựng: Có đủ xốp chèn, có bị xô lệch, bề ngoài sản phẩm không móp méo hay xây xước,…

Nếu phát hiện ra bất kỳ điều gì bất thường bạn cần phản ánh ngay với nhân viên giao nhận, tốt nhất bạn nên phản ánh ngay với đường dây nóng của siêu thị điện máy để yêu cầu kiểm tra.

3. Quan sát lắp đặt và dùng thử

Nếu bạn chắc chắn kiểm tra máy không gặp vấn đề gì, không có lỗi xảy, bạn cho nhân viên lắp đặt và dùng thử.

Bạn quan sát thật kỹ thao tác của nhân viên kỹ thuật khi lắp đặt, yêu cầu nhân viên tuân thủ các bước kỹ thuật (có thể tham khảo trong hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất).

Sau khi đã lắp đặt ổn định, bạn hãy dùng thử thật kỹ càng các tính năng sản phẩm, có thể tắt bật nhiều lần theo đúng chỉ dẫn.

Bởi vì, sau bước dùng thử này bạn sẽ ký nhận hàng hóa và từ đó trở đi, nếu sản phẩm không có phát sinh kỹ thuật do lỗi của nhà sản xuất, thì sẽ không được đổi trả, hoặc bảo hành theo chế độ đã ban hành.

Lưu ý đổi trả hàng

Bạn có thể được đổi trả hàng trong thời gian được quy định của từng siêu thị điện máy (hoặc nhà sản xuất).

Chính sách đổi trả hàng hóa bạn cũng cần nên lưu ý và nắm rõ vì nhiều sản phẩm phải dùng thử mới biết nhu cầu bạn có thực sự phù hợp với sản phẩm hay không.

Bạn đừng quên giữ nguyên vỏ thùng, hoá đơn chứng từ trong thời gian đổi trả được quy định. Một số sản phẩm có mã bảo hành điện tử thì bạn cũng vẫn nên lưu giữ lại các hóa đơn chứng từ liên quan đến giao dịch để được đảm bảo quyền lợi khi đổi tra hoặc khi có các thắc mắc về sản phẩm.

Trong một số trường hợp, việc đổi trả sẽ phát sinh chi phí. Chính sách đổi trả hàng này cũng được công bố công khai trên website của các siêu thị điện máy uy tín, đồng thời được in lại một lần nữa trong một số chứng từ khi giao dịch.

Khi có thắc mắc bạn hãy gọi đến hotline của siêu thị điện máy

Ở các siêu thị điện máy lớn, uy tín thì đường dây nóng chăm sóc khách hàng hoạt động 24/24, đảm bảo xử lý mọi vấn đề của khách hàng trong vòng sớm nhất kể từ khi nhận được thông tin.

Trong mọi trường hợp phát sinh, bạn có thể gọi ngay lên tổng đài để nhận được tư vấn cũng như giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm.

Bạn có thể ghi âm cuộc gọi của mình nhưng thường thì tổng đài cũng đã ghi âm lại các cuộc gọi này với mục đích giúp tra cứu dễ dàng các thắc mắc của khách hàng để đảm bảo việc hỗ trợ được nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Mua điện máy uy tín ở Thường tín?

Long Bình Palaza là một trong những siêu thị điện máy lớn nhất huyện Thường Tín. Siêu thị Long Bình chuyên phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh, thiết bị đồ điện gia đình như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, bình nóng lạnh

Tại đây các bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm với rất nhiều sản phẩm chất lượng, hàng xuất xứ chính hãng, có giá thành tốt nhất, phục vụ nhu cầu mua sắm với mọi tầng lớp người dùng.

Bên cạnh đó, Siêu thị còn có đội ngũ nhân viên, kĩ thuật viên nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn những sản phẩm hữu dụng, thiết yếu, phù hợp với túi tiền của gia đình bạn.

Để các thành viên trong gia đình có những trải nghiệm tối ưu, tiện lợi cho việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Siêu thị Long Bình Plaza – Niềm tin của mọi gia đình. Địa chỉ: Cầu Dừa – Thường Tín – Hà Nội.

Hotline: 024 3915 8866

 

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018
Chia sẻ kinh nghiệm khi mua hàng điện máy năm 2018

Bình luận trên Facebook